T6. Th7 3rd, 2020

PR có nghĩa là gì? Thông tin cần nắm về lĩnh vực này

7 min read

PR là ngành nghề đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế – xã hội Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, có khá nhiều quan niệm sai lầm về lĩnh vực này hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn PR có nghĩa là gì qua bài viết sau đây nhé.

1. PR có nghĩa là gì?

PR là viết tắt của chữ gì? luôn là câu hỏi được nhiều bạn đọc đặc biệt quan tâm. Theo đó, PR là viết tắt của  Public Relations nghĩ là quan hệ công chúng.

Bạn có hiểu PR có nghĩa là gì không?Bạn có hiểu PR có nghĩa là gì không?

Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam hiện nay, khái niệm PR đang được đánh giá sai và lầm tưởng sang quảng cáo, bán hàng trực tiếp nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn đang hiểu PR chính là quảng cáo thì đay hoàn toàn là suy nghĩ không đúng nhé.

Tham khảo ngay: CEO ngân hàng là gì để hiểu rõ hơn về vị trí quan trọng của các nhà băng hiện nay nhé.

2. PR hộ có nghĩa là gì?

Đây là hình thức PR phổ biến thường áp dụng với những đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ và thường được nhiều người tin tưởng lựa chọn. PR hộ có thể thông qua một kênh thông tin hay phương tiện để những sản phẩm, thương hiệu của đơn vị  đến gần  hơn với khách hàng. Dịch vụ PR hộ có thể miễn phí và quảng bá sản phẩm, hình ảnh thương hiệu đến thị trường một cách nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

3. Công việc của PR là gì?

PR thực hiện ra công việc thay đổi cái nhìn của mọi người theo một hướng đi tích cực hơn khi thông tin được quảng bá đến truyền thông. Nhờ dịch vụ này mà sản phẩm, dịch vụ tạo được sự chú ý đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Những người làm trong lĩnh vực PR thường áp dụng những phương thức truyền thông, liên lạc để có thể xây dựng, phát triển và duy trì uy tín, danh tiếng cho doanh nghiệp.

Người làm PR sẽ sử dụng tất cả các hình thức truyền thông và thông tin liên lạc để xây dựng, duy trì và quản lý danh tiếng của công ty. Các thông điệp sẽ được truyền đạt đến thị trường để thiết lập và duy trì sự hiểu biết của công chúng đối với đơn vị cần PR.

Bạn sẽ phải thường xuyên theo dõi và nghiên cứu để tìm hiểu các mối quan hệ có liên quan đến khách hàng tiềm năng, thiết lập báo cáo và giải trình với cấp trên. Một số công việc chính mà người làm việc trong lĩnh vực PR phải thực hiện như:

  • Lên kế hoạch, phát triển và thực hiện những chiến lược PR;
  • Thường xuyên giao tiếp với các đồng nghiệp, người phát ngôn của đối tác
  • Trả lời mọi câu hỏi từ truyền thông, cá nhân, tổ chức khác thông qua phương thức liên lạc như điện thoại, email;
  • Nghiên cứu, viết báo cáo để các phương tiện truyền thông nắm rõ được mục tiêu;
  • Thực hiện và chỉnh sửa các bài viết, bài báo và báo cáo hàng năm liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp;
  • Chuẩn bị và giám sát mọi công việc liên quan đến quảng cáo, tờ rơi, video quảng cáo, ảnh, phim,…;
  • Điều phối và hợp tác với các cơ quan truyền thông, báo chí để quảng bá dự án, sản phẩm, dịch vụ;
  • Thường xuyên cập nhật thông tin của doanh nghiệp lên các trang mạng xã hội;
  • Tìm kiếm nguồn cung ứng và các nhà tài trợ;
  • Bồi dưỡng những mối quan hệ cộng đồng thông qua sự kiện.

4. Người làm PR cần phải có những yếu tố nào?

pr là viết tắt của chữ gì?Pr là viết tắt của chữ gì?

Một người làm PR giỏi cần phải có những tố chất sau:

Yêu thích các sự kiện, hoạt động

Bạn phải là người có tính cách hướng ngoại, thích các hoạt động sự kiện đội nhóm. Đặc biệt người làm PR cũng phải luôn tự tin vào bản thân mình và thường giữ vai trò lãnh đạo những hoạt động này.

Thích viết lách

Khả năng viết tốt một cách rõ ràng, sinh động sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc PR. Nội dung sáng tạo giúp các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu trở nên hấp dẫn và đáng tin tưởng hơn.

Nắm bắt mọi tin tưởng, sự kiện mới nhất

Một yếu tố quan trọng khác, người làm PR cần phải luôn nhạy cảm với thông tin và những sự kiện xảy ra mới nhất trong ngày. Điều này giúp bạn bắt kịp được xu hướng và vấn đề đang được công chúng quan tâm.

Giao tiếp tốt

Các chuyên gia trong lĩnh vực PR đều có kỹ năng giao tiếp rất giỏi. Họ là những người chủ động trong các cuộc nói chuyện, biết cách tạo mối quan hệ rộng với nhiều người ở các lĩnh vực đa dạng như truyền thông, báo chí, sản xuất,…

Trên đây là những chia sẻ chi tiết nhất về chủ đề “PR có nghĩa là gì? Thông tin cần nắm về lĩnh vực này” đang được rất nhiều bạn đọc đặc biệt quan tâm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn loại bỏ những quan niệm sai lầm về PR trong thời gian qua nhé.

Facebook Comments