21 Tháng Mười, 2021

Khái niệm Marketing là gì? Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp

10 min read
Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp

Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp

Marketing có vai trò thúc đẩy sử phát triển của doanh nghiệp, mang đến nguồn lợi về doanh thu. Cho đến nay thì Marketing đang trở lên gần gũi và quen thuộc với nhiều người. Vậy sức ảnh hưởng của Marketing đến doanh nghiệp như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bài viết ngay sau đây nhé.

Khái niệm Marketing là gì?

Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo nhằm tạo dựng giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp và hướng đến đúng nhu cầu của khách hàng. Marketing còn là một hình thức quản lý mang tính xã hội mục đích để kết nối, trao đổi giữa doanh nghiệp và khách hàng. Qua đó, chúng sẽ tạo dựng mối quan hệ vững chắc doanh nghiệp với khách hàng đồng thời mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp
Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp

Nhân viên marketing là những người thực hiện kế hoạch của phòng marketing đề ra, nhằm đảm bảo hoạt động marketing được diễn ra đều đặn và trơn tru hơn. Thông qua những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn của phòng Marketing nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ với hình ảnh của công ty đến mọi người.

Như vậy, nhân viên marketing là người kết nối khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ lâu dài và bền chặt.

>>Xem thêm: Khái niệm Marketing là gì? Ảnh hưởng của Marketing với doanh nghiệp

Ảnh hưởng của marketing đối với doanh nghiệp như thế nào?

Marketing là một mảng rất quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải ưu tiên đặt lên hàng đầu. Trong thời đại 4.0 hiện nay thì Marketing có sức ảnh hưởng mạnh đến với sự phát triển của doanh nghiệp như sau:

Marketing giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng

Doanh nghiệp sẽ áp dụng nhiều hình thức nghiên cứu thị trường khác nhau nhằm xác định được nhu cầu khách hàng. Đây sẽ là căn cứ cho các hoạt động marketing khác bao gồm khuếch trương sản phẩm, phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu, định giá và phân phối. Thường các doanh nghiệp sẽ có nhiều hình thức để thu thập thông tin của khách hàng như thông qua đội ngũ bán hàng hoặc điểm bán, hoặc có thể tiến hành nghiên cứu chính thống nhằm thu thập thông tin thị trường. Trong thời đại công nghệ mới hiện nay như sử dụng mạng xã hội, AI, Big Data sẽ giúp bạn thu thập thông tin quy mô lớn với hàng triệu khách hàng một cách thuận lợi hơn.

Marketing xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Với bất kỳ doanh nghiệp nào cần phát triển lâu dài và bền vững thì việc xây dựng thương hiệu là vô cùng cần thiết. Thương hiệu giúp doanh nghiệp tạo dựng lòng tin với khách hàng, có thể bán được sản phẩm, dịch vụ với giá cao hơn. Điển hình như những thương hiệu lớn hiện nay như Coca Cola hay Apple có giá trị đến hàng trăm tỉ đô la. Do vậy mà ảnh hưởng của Marketing đến doanh nghiệp rất to lớn, Marketing ra đời với sứ mệnh cao cả định hướng doanh nghiệp lên ý tưởng lõi thương hiệu, với tính cách thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu để  thực hiện những hoạt động truyền thông hướng thương hiệu đến khách hàng.

Marketing giúp truyền tải thông tin về thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng

Các doanh nghiệp thường chi một lượng ngân sách rất lớn cho hoạt động truyền thông của marketing, bao gồm những hoạt động quảng cáo (trong nhà, ngoài trời, báo chí, những công cụ online như Google Ads, Facebook Ads, SEO…; cho đến những hoạt động khuyến mại, PR nhằm để kích thích doanh thu … Sự phát triển của công nghệ hiện nay giúp cho hoạt động truyền thông của marketing trở lên phong phú và đa dạng hơn nhiều, phá vỡ những rào cản hình thức marketing truyền thống về ranh giới địa lý, quốc gia.

Marketing giúp tăng doanh thu

Marketing mang đến những giá trị lợi nhuận đối với cả cá nhân và doanh nghiệp. Chúng vừa có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng vừa mở rộng phạm vi tiếp cận, do vậy mà nhiều người sẽ tiếp cận được với sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Do vậy mà chúng sẽ góp phần để làm gia tăng cơ hội đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng nhiều hơn. Nếu triển khai chiến lược marketing hiệu quả thì chắc chắn sẽ gia tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều đó khẳng định được tầm ảnh hưởng của Marketing đến doanh nghiệp lớn như thế nào.

Marketing xây dựng và duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng

Ảnh hưởng của môi trường Marketing đến doanh nghiệp sẽ làm gia tăng sự hiện hữu của doanh nghiệp trong trí nhớ của khách hàng. Người tiêu dùng sẽ hiểu rõ và chính xác những thông tin của sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

Marketing có vai trò quan trọng cho sự phát triển doanh nghiệp
Marketing có vai trò quan trọng cho sự phát triển doanh nghiệp

Theo xu hướng trong tính cách của con người, nếu như bạn nắm được rõ về đối tượng mà bạn hướng đến thì sẽ càng xây dựng được lòng tin cho người dùng bất nhiêu. Nếu một sản phẩm nhận được sự tin cậy vào thương hiệu của bạn thì chắc chắn họ sẽ dễ dàng lựa chọn về các sản phẩm, dịch vụ của bạn nhiều hơn. Trong các hình thức marketing, thì việc tạo dựng hình ảnh của doanh nghiệp đến với khách hàng phổ biến hơn, đồng thời góp phần xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài.

>>Tham khảo thêm: Product Marketing là gì? Công việc của Product Marketing hiện nay

Marketing giúp phát triển doanh nghiệp

Trong thời đại hiện nay với nhiều thương hiệu ra đời cho thấy sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt của thị trường từ đó càng cho thấy sức ảnh hưởng của marketing đến doanh nghiệp lớn hơn rất nhiều. Nó như cái cột “chống đỡ” cho cả doanh nghiệp, nhằm quyết định sự phát triển của doanh nghiệp đó. Nếu không có một chiến lược Marketing hiệu quả thì chẳng một doanh nghiệp nào có thể tồn tại lâu dài trên thị trường hiện nay. Thậm chí, marketing còn giúp cân bằng lợi thế cạnh tranh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ với các doanh nghiệp lớn.

Marketing giúp tương tác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Cùng với sự phát triển của công nghệ và trang mạng xã hội thì Marketing còn giúp doanh nghiệp được tương tác dễ dàng đến với các đối tượng khách hàng. Mặt khác thì sự tương tác đó cũng cho thấy sức ảnh hưởng cùng với giá trị tên tuổi của doanh nghiệp, và đánh giá sự hiệu quả của chiến lược marketing đang triển khai. Mặt khác thì doanh nghiệp có thể gửi những thông tin về sản phẩm và dịch vụ đến với khách hàng một cách nhanh nhất, tiếp cận nhiều đối tượng và nhất là những khách hàng tiềm năng.

Về mặt chức năng, marketing cho thấy được tầm quan trọng và là g chức năng quan trọng nhất đối với hầu như mọi doanh nghiệp. Dựa trên quy mô và nhu cầu đẩy mạnh những hoạt động marketing thì doanh nghiệp có thể tạo ra một phòng marketing hoặc sẽ tách ra thành một số phòng ban chức năng như marketing, chăm sóc khách hàng… Nếu thức hiện tốt công tác marketing thì sẽ mang đến lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh của hiện nay.

Như vậy có thể thấy tầm ảnh hưởng của Marketing đến doanh nghiệp vô cùng lớn, sự thành công của họ dựa trên những chiến lược quảng bá thương hiệu cũng như chất lượng trên thị trường. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments