1 Tháng Mười Hai, 2024

Giá trị cốt lõi của nhận diện thương hiệu Viettel qua lần đổi mới

Viettel thể hiện sự đột phá qua slogan và logo mới

Viettel thể hiện sự đột phá qua slogan và logo mới

Đầu năm 2021, Viettel đã trình làng “ thương hiệu Việt” bộ nhận diện thương hiệu mới. Đây là sự kiện nổi bật sau 17 năm kể từ lần thay đổi đầu tiên khẳng định những chiến lược phát triển mới. Vậy bộ nhận diện thương hiệu Viettel lần 2 này có sự đột phá trong logo và slogan như thế nào?

Mục Lục

1. Tại sao Viettel quyết định tái định vị thương hiệu?

Viettel được biết đến là một Tập đoàn công nghệ viễn hàng đầu ở Việt Nam mới đây đã ra mắt về bộ nhận diện thương hiệu mới, để tái định vị thương hiệu. Theo đó thì bộ nhận diện thương hiệu mới của Viettel có sự đột phá rất lớn, sự thay đổi không chỉ nằm ở thiết kế, ý nghĩa và đến cả những giá trị cốt lõi. Việc tái định vị thương hiệu lần 2 này là một mốc đánh dấu cho chiến lược phát triển thương hiệu vượt bậc tới đây.

Thay đổi nhận diện thương hiệu qua gam màu đỏ
Thay đổi nhận diện thương hiệu qua gam màu đỏ

Kế hoạch xây dựng tầm nhìn phát triển của Viettel trong thời gian tới là nhà khai thác viễn thông chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ số. Đó chính là lý do đầu tiên để thôi thúc Viettel cần phải được xây dựng bộ nhận mới.

Kể từ sau lần 1 đổi nhận diện thương hiệu, Viettel vẫn đứng vững trên thị trường này sau 17 năm và ngày càng phát triển. Cũng theo đó thì Viettel nhận ra rằng, khách hàng đang nhìn mình giống như người trung niên với nhiều năm phát triển, gìn giữ mà chưa thực sự trẻ trung, năng động. Bởi vậy việc thay đổi trong năm nay nhằm để  thay đổi cảm nhận của khách hàng về chính mình.

Một lý do khác để Viettel thay đổi nhận diện thương hiệu đó là thực trạng ứng dụng thương hiệu đang đang rơi vào tình cảnh khó khăn ở thời đại công nghệ 4.0. Không chỉ vậy, việc nhận diện thương hiệu Viettel cũ, điển hình là thiết kế logo trong môi trường số đang là vấn đề rào cản lớn hiện nay.

Cuối cùng, tái định vị thương hiệu Viettel để thay đổi hình tượng mới nhằm hoàn thiện đồng thời giữ vững vị trí trong lòng khách hàng.

2. Giá trị cốt lõi dẫn dắt của thương hiệu Viettel

Trước lần đổi mới nhận diện thương hiệu, Viettel đã hướng đến giá trị cốt lõi dưới đây:

2.1. Quan tâm (Caring) & Sáng tạo (Innovative)

Cả hai giá trị này vẫn được tiếp tục phát huy trong lần thay đổi nhận diện thương hiệu mới Viettel. Ngoài ra còn bổ sung thêm nhân tố mới là sự Khát khao (Passionate).

Cả 3 giá trị này được kết tính để tạo ra triết lý riêng giàu ý nghĩa đối với thương hiệu:

2.2. “Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt

So với logo cũ thì bộ nhận diện thương hiệu Viettel mới thay đổi hoàn toàn với gam màu đỏ chủ đạo và nổi bật. Điều đó thể hiện sắc thái trẻ trung và rất năng động. Ý nghĩa của màu sắc này gắn liền với màu sắc quốc kỳ tại nước ta, thể hiện được niềm tự hào dân tộc, sức sống mạnh mẽ và tiên phong của thương hiệu.

Viettel thể hiện sự đột phá qua slogan và logo mới
Viettel thể hiện sự đột phá qua slogan và logo mới

Về thiết kế thương hiệu, logo đã lược bỏ đi vòng bao quanh chữ Viettel rồi thêm sự sáng tạo trong đường nét thành một khung hội thoại điện tử. Thiết kế này nhằm đến mục đích là giữ gìn tinh thần luôn luôn lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng mọi ý kiến của khách hàng. Sự thay đổi này minh chứng cho sự “chuyển mình” của Viettel, hướng tới cung cấp dịch vụ số hàng đầu.

Cấu trúc của logo còn lược bỏ toàn bộ hình khối, slogan thương hiệu được đặt dưới chân tên “Viettel” giống như tagline để tạo điểm nhấn giúp truyền tải thông điệp cốt lõi của doanh nghiệp. Nếu dịch sang tiếng Việt thì Slogan có nghĩa là “Theo cách của bạn” và còn tiếng Anh là “Your way” nhắm đề khuyến khích sáng tạo theo cách riêng với mỗi người. Từ đó sẽ tạo nên các giá trị đích thực tốt đẹp trong cuộc sống hiện đại tiện ích.

Bên cạnh đó thì slogan còn mang đến cho khách hàng một thông điệp mở đối với dịch vụ khác của Viettel mà không chỉ với ngành Viễn thông với slogan “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way” trước đó. Cụ thể còn bao gồm các dịch vụ thiết bị định vị VTracking, vận chuyển ViettelPost, Internet cáp quang, dịch vụ chữ ký số Viettel CA,…

Với lần thay đổi nhận diện thương hiệu Viettel này thể hiện được cá tính trẻ trung, năng động đồng thời nó như một lời cam kết, nhằm quyết tâm đưa công nghệ số tiến gần hơn với cuộc sống, qua đó kiến tạo và phục vụ cho xã hội số ở Việt Nam ngày càng hiện đại và tiện ích.

3. Sứ mệnh và triết lý mới của Viettel có gì đặc biệt?

Nhận xét về sự thay đổi nhận diện thương hiệu Viettel thì ông Nguyễn Dương – Chuyên gia trải nghiệm khách hàng có viết trên Facebook cá nhân như sau: “Theo cách của bạn! Nhận diện thương hiệu mới của Viettel hay quá. Vừa giữ được bản sắc “ lấy khách hàng là trung tâm” nhưng vẫn đảm bảo “theo cách của bạn”. Chữ “ nói” được lược bỏ để dịch chuyển sang thời đại số, và cả chữ “hãy” có phần cảm thấy không cần thiết.

Theo đó thì một doanh nghiệp nhà nước Viettel được đánh giá có khả năng thích ứng và thay đổi nhanh nhất trong thời đại mới.

Cũng về sự thay đổi thương hiệu Viettel thì ông Lê Đăng Dũng chia sẻ, Viettel thể hiện một sứ mệnh mới là Kiến tạo xã hội số. Trong thời đại 4.0 này, Viettel nhận thấy sự cộng hưởng rất quan trọng. Do vậy mà triết lý thương hiệu với Viettel được xem là “Cộng hưởng để tạo sự khác biệt”.

Theo đó thì Viettel vẫn đang duy trì được triết lý “Cá thể hoá” cũng như giai đoạn trước tuy nhiên cho thấy sự sâu sắc hơn. Điều đó nhằm thể hiện sự tôn vinh bản sắc riêng của mỗi người mới duy trì được lâu dài. Trong thời đại hiện nay thì mọi người rất coi trọng đến giá trị riêng của mỗi người. Với một slogan mới ‘Theo cách của bạn” đã thể hiện triết lý đó.

Trong bài viết này nhằm cùng bạn tìm hiểu đầy đủ về bộ nhận diện thương hiệu Viettel mới nhất rồi nhé. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật thông tin hữu ích khác nhé.

 

Facebook Comments
Rate this post