5 Tháng Mười Hai, 2021

Email marketing là gì? Những ngành nghề áp dụng email marketing tốt

10 min read
Các ngành áp dụng chiến dịch email marketing

Các ngành áp dụng chiến dịch email marketing

Email Marketing là một phương thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay, giúp mamg lại nguồn lợi nhuận tốt nhất với doanh nghiệp của bạn. Giải pháp này hiện nay phổ biến ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực tại các nước hiện đại bởi tính khả thi của chúng. Cùng tìm hiểu Email Marketing là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức tiếp thị qua email. Thông qua đó, bạn có thể tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Email marketing tiếp thị quảng cáo hiệu quả
Email marketing tiếp thị quảng cáo hiệu quả

Tuy nhiên, thực tế thì hình thức quảng bá qua email thường mang lại kết quả rất tệ. Thông thường thì các bạn phải bổ sung thêm chiến dịch tặng quà, chương trình khuyến mãi hoặc dịch vụ chăm sóc …mới được chú ý đến và mang lại hiệu quả.

Nhiều doanh nghiệp còn quảng bá livestream, webinar thông qua email nhằm để tăng tính chất chia sẻ và giảm nhịp độ bán hàng.

Cách đo hiệu quả của Email Marketing như thế nào?

Email Marketing cũng tương tự như các hình thức quảng cáo online khác, nếu bạn làm đúng thì nó cũng phát huy hiệu quả tối đa.

Hiệu quả của chiến dịch Email Marketing dựa vào những yếu tố dưới đây:

  • Có chiến lược thu thập email tốt: Bạn cần phải thu thập được Email của những khách hàng biết đến bạn, họ tự nguyện subscribe để nhận những điều và thông tin hữu ích từ bạn.
  • Sử dụng email marketing ở các ngách phù hợp: Thường khách hàng hiện nay rất ít khi dùng email, thường họ chỉ dùng khi đăng ký tài khoản online bất kỳ. Bởi vậy, không phải ngách nào cũng nên phát triển chiến dịch email marketing.
  • Có chiến lược làm nội dung và phân phối email: Mỗi tuần, bạn hãy lên kế hoạch gửi 2-3 email là đủ. Về việc làm nội trung thì bạn hãy tập trung mang đến giá trị và tạo ấn tượng tốt cho người nhận đồng thời cần tránh việc sale quá đà.

Khi nào email marketing không hiệu quả?

Trong một số trường hợp, chiến dịch email marketing không mang hiệu quả, khiến tỷ lệ bị report/spam/unsubcribe của bạn tăng cao trường hợp:

Thu thập email sai cách

Không nên sử dụng những email được bán tràn lan trên mạng hoặc dùng tool quét email nhằm để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Điều đó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp về hình ảnh và dịch vụ mà bạn sắp quảng bá.

Hầu hết mọi người đều rất ghét spam, nếu trước đó bạn và họ không biết nhau mà không tự nguyện cho bạn email thì chắc chắn họ sẽ cho rằng bạn đang khủng bố hòm thư của họ.

Đa số những email của bạn gửi cho khách hàng đều sẽ nằm trong mục spam, và thói quen của người dùng là delete hết spam email bằng 1 click dễ dàng. Như vậy là bạn đã tốn nhiều thời gian và công sức cho công trình của mình.

Phân phối email và nội dung không phù hợp

Một trong những lý do khiến cho chiến dịch Email Marketing không mang lại hiệu quả. Đó là do bạn được học những khóa học ở phương Tây về phễu email marketing, nhưng lại được áp dụng tại Việt Nam mà không chắc chắn về hành vi sử dụng của  về Việt Nam giống phương Tây.

Tại Việt Nam, bạn chỉ nên gửi email cho khách hàng với nội dung ngắn gọn về những thứ thực sự giá trị. Đồng thời hãy trình bày dễ hiểu cho người dùng bởi họ sẽ sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng ở social nhưng tuy nhiên chỉ dành chưa đến 1 phút ở trong email.

Tuy nhiên với Email Marketing cần phải đảm bảo nội dung chỉ nên giới hạn nếu như chúng hiển thị trên màn hình di động. Hãy chú ý không cần phải kéo xuống để đọc hết email.

Những ngành nghề áp dụng email marketing tốt

Với những chia sẻ ở trên thì các bạn đã biết Email Marketing chỉ được áp dụng với những ngành nghề nhất định ở thị trường Việt Nam. Còn đối với các ngành nghề khác thì có thể dùng SMS Marketing hoặc Chatbot để thay thế.

Để triển khai Email Marketing áp dụng với những lĩnh vực phù hợp bao gồm nhóm người dùng có thói quen sử dụng email nhiều hơn so với số đông.

Nhóm người làm quảng cáo, marketing

Nhóm đối tượng thuộc lĩnh vực này có đặc thù là họ thường trao đổi công việc qua email, họ thường subcribe rất nhiều thông tin liên quan đến ngành nghề nhằm giúp bắt kịp xu hướng trong công việc.

Các ngành áp dụng chiến dịch email marketing
Các ngành áp dụng chiến dịch email marketing

Chẳng hạn như bạn subscribe khá nhiều email từ nguồn mình cho là tin cậy rồi đọc chúng hàng ngày.

Bảo hiểm 

Có nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau với giá trị không hề nhỏ. Theo đó thì bạn hãy dùng cách tiếp cận và khởi động ý thức mua hàng được triển khai dài hạn, mưa dầm thấm lâu qua nhiều kênh khác nhau

Trong đó chiến dịch Email Marketing được đánh giá khá hiệu quả, bạn cần gửi nhiều thông tin cho khách hàng, chủ yếu là những lợi ích xung quanh việc nhận thức về giá trị của chúng.

Bất động sản

Một trong lĩnh vực có giá trị đắt đỏ hiện nay là bất động sản nhắm tới những khách hàng tiềm năng là người có trí thức cao, ngân sách lớn, người có thu nhập và công việc tốt, ổn định.

Chắc chắn đây là nhóm khách hàng thường phải sử dụng email vì tính chất công việc hơn là nhóm ngành khác. Bạn có thể khai thác Email Marketing mang lại hiệu quả tốt.

Tài chính

Sử dụng chiến dịch email marketing qua đó để gửi thông tin đến những người quan tâm đến việc gửi tiết kiệm, quản trị tài chính với chương trình đặc biệt, ưu đãi hấp dẫn.

Du lịch/ nghỉ dưỡng

Một số nghiên cứu cho thấy, nhóm người tham gia các loại hình du lịch/nghỉ dưỡng phần đa số là những cá nhân là công sở, người làm việc văn phòng hay dân trí cao.

Đây là nhóm đối tượng phải sử dụng email thường xuyên để trao đổi công việc đồng thời nằm được cơ hội trải nghiệm, tiếp thu kiến thức về du lịch.

Du học/ giáo dục sau đại học

Nhóm đối tượng này có tri thức cao hơn, bởi vậy việc sử dụng email thường xuyên để phục vụ công việc. Bạn có thể triển khai Email Marketing để tiếp cận dễ dàng đồng thời gắn kết họ qua những email nhằm phục vụ cho việc đăng ký học bổng, chia sẻ kinh nghiệm du học, chương trình sau đại học.

Đối với thị trường quốc tế, thường áp dụng các chiến dịch về scholarship, du học thường mang lại hiệu quả cực cao với độ quan tâm về Email Marketing rất lớn.

Giáo dục trực tuyến.

Trong thời buổi hiện đại ngày nay thì việc học trực tuyến đang trở thành xu hướng phát triển, trong đó có các nền tảng rất mạnh bao gồm Kyna, Edumall. Qua đó thì bạn có thể thường xuyên tiếp thị qua email.

Với lĩnh vực này thì học thường gửi email quảng bá các khóa học với đối tượng có nhu cầu lớn bao gồm: Marketing, Tiếng Anh, tiếng Hoa, tin học, kế toán,…

Thiết bị số

Nhóm người kinh doanh về lĩnh vực thiết bị số như máy tính bảng, điện thoại di động, laptop,…đa số thu thập thông tin của khách hàng online. Hình thức Email Marketing chủ yếu hướng đến nam giới với sở thích về công nghệ nhiều hơn, đồng thời họ cũng check email phổ biến hơn.

Fitness, GYM, Yoga

Nhóm người này có thu nhập cao bởi vậy mà bất kỳ đơn vị nào triển khai Email Marketing cũng nhắm đến đối tượng này, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tích cực

Với những chia sẻ tổng hợp về Email Marketing là gì? Nhóm ngành áp dụng Email Marketing tốt nhất hiện nay. Hi vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn nắm được thông tin và giải đáp cụ thể nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Facebook Comments