Philip Kotler – cha đẻ ngành marketing hiện đại
Philip Kotler – cha đẻ ngành marketing hiện đại – ông là tác giả của cuốn Marketing Management, một trong những cuốn sách kinh điển của ngành marketing thế giới. Những hội thảo của ông đều thu hút nhiều doanh nhân và những nhà quản trị hàng đầu.
Mục Lục
1. Philip Kotler – cha đẻ của marketing hiện đại là ai?
Ông Philip Kotler sinh ngày 27/5/1931 tại Chicago, Hoa Kỳ. Ông là giáo sư Marketing nổi tiếng thế giới, cha đẻ của Marketing hiện đại và là huyền thoại duy nhất về Marketing. Ông được bình chọn là một trong bốn “Nhà quản trị vĩ đại nhất mọi thời đại”.
Ông nổi tiếng thế giới là chuyên gia cừ khôi trong lĩnh vực marketing, một thuyết trình viên cao cấp. Bên cạnh đó ông còn là tác giả, đồng tác giả của của hơn 100 cuốn sách và bài báo chuyên về marketing và quản trị kinh doanh. Những cuốn sách của ông đã được bán trên ba triệu bản bằng 20 thứ tiếng và được coi như kinh thánh về tiếp thị tại 58 quốc gia trên thế giới.
Philip Kotler – cha đẻ của marketing hiện đại là ai
➤ Xem thêm: Pitching là gì? Tổng hợp những điều cần biết về pitching
Từng tốt nghiệp Thạc sỹ Kinh tế tại Đại học Chicago và Tiến sĩ Kinh tế tại học viện Công nghệ Massachusetts và làm postdoc về Toán học tại Đại học Harvard và về Hành vi học tại Đại học Chicago. Ông có nhiều công trình nghiên cứu về lĩnh vực Marketing. Vào năm 1985, Philip Kotler trở thành người đầu tiên nhận giải nhà giáo dục tiếp thị xuất sắc của Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ (AMA)
Đồng thời ông đã có những đóng góp xây dựng một nền kinh doanh nhân bản hơn và kiến tạo một xã hội toàn cầu tốt đẹp hoàn hảo hơn, những tác động đó cũng ảnh hưởng rất sâu rộng đến giới kinh doanh trên toàn thế giới trong suốt nhiều thập niên.
2. Những lý thuyết tiếp thị của cha đẻ marketing hiện đại – Philip Kotler
2.1 Chiến lược tiếp thị thời khủng hoảng
Cần phải hiểu khách hàng mục tiêu và giải quyết những vấn đề của họ theo cách tốt hơn so với những đối thủ cạnh tranh
Thông qua các thành viên trong mạng lưới kinh doanh (bao gồm cả: người làm thuê, nhà phân phối, nhà cung cấp) tập trung xây dựng cam kết của nhãn hiệu và truyền tải cam kết đó tới xã hội.
Liên tục thực hiện cải tiến sản phẩm, dịch vụ và chuỗi cung ứng hàng hóa.
Những lý thuyết tiếp thị của cha đẻ marketing hiện đại – Philip Kotler
2.2 Marketing hiện đại
Đáp ứng được nhu cầu đặc biệt ngày càng tăng của khách hàng.
Mở rộng các kênh truyền thông mới.
Hiểu được cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn.
Vòng đời sản phẩm ngắn hơn.
Luật pháp ngày càng chặt chẽ hơn.
2.3 Nắm được trách nhiệm xã hội của marketing
Marketing xã hội có thể được hiểu là việc truyền bá hình mẫu cuộc sống, giúp con người sống tốt hơn, khỏe mạnh hơn (thực phẩm an toàn, thể thao lành mạnh, …) hoặc tuyên truyền giúp con người từ bỏ các thói quen có hại cho sức khỏe (hút thuốc lá, sử dụng heroin, …). Các doanh nghiệp cần phân biệt rõ việc đáp ứng nhu cầu cá nhân và nhu cầu xã hội của người tiêu dùng.
2.4 Tương lai của marketing
Khuynh hướng lớn nhất – marketing luôn phải vận động để bắt mạch kịp nhu cầu của xã hội.
Xu hướng thứ hai – marketing ngày càng được định hướng theo góc độ tài chính, tập trung vào kênh phân bổ khả thi và hiệu quả nhất.
Xu hướng thứ ba – marketing ngày càng mang tính kỹ thuật hơn, thông qua việc sử dụng các biểu đồ để tổng hợp phân tích tiến độ công việc.
Những câu nói nổi tiếng của Philip Kotler – cha đẻ ngành marketing hiện đại
3. Những câu nói nổi tiếng của Philip Kotler – cha đẻ ngành marketing hiện đại
Các công ty quá quan tâm đến chi phí khi làm gì đó. Họ nên quan tâm đến những lãng phí nếu không làm gì thì hơn.
Tôi muốn cải thiện công việc kinh doanh của mình hàng ngày chứ không dựa vào 1 đột phá trong mỗi năm.
Hôm nay bạn phải chạy nhanh hơn để có thể giữ vững vị trí mà bạn đang đứng.
Tương lai không ở phía trước chúng ta, nó đang diễn ra rồi.
Đừng mua cổ phiếu, hãy nghĩ cách làm ra chúng.
Tin tốt là môn Marketing mất 1 giờ để học. Tin xấu là bạn cần cả đời để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.
Tất cả khách hàng đều quan trọng nhưng 1 số khách hàng quan trọng hơn những người còn lại.
Nhà tiếp thị thông minh không bán sản phẩm mà họ bán 1 gói các giá trị.
Công ty tốt sẽ đáp ứng các nhu cầu còn công ty tuyệt vời sẽ tạo ra các thị trường mới.
Cha đẻ của marketing hiện đại Philip Kotler với những câu nói nổi tiếng của ông không chỉ truyền cảm hứng cho những doanh nhân, những nhà quản trị mà đây còn là những triết lý sâu sắc, những định hướng tốt đẹp cho sự nghiệp mà nhiều người mong muốn thực hiện.