Big idea trong Marketing là gì? Làm thế nào để có được Big idea Maketing hút khách hàng
Bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào đều cũng có những chiến thuật riêng trong kinh doanh. Tuy nhiên, trong tiếp thị quảng cáo, Big idea trong Maketing tượng trưng cho một chìa khóa thành công cho việc nỗ lực truyền đạt thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Vậy Big idea trong Maketing là gì? hãy tìm hiểu ngày bài viết này nhé.
Mục Lục
Big idea trong Maketing là gì?
Customer insights (hay còn được gọi là insight) là các “sự thật ngầm hiểu” của khách hàng giúp doanh nghiệp có thể thấu hiểu một cách sâu sắc mong muốn và nhu cầu của họ. Việc phân tích hành vi khách hàng có thể giúp doanh nghiệp liệt kê được những insights nói trên, và điều chỉnh các chiến lược kinh doanh phù hợp.
Xem thêm bài viết liên quan: b2b marketing là gì
Big idea trong Maketing chính là hướng giải quyết cho những vấn đề mà insight chưa giải quyết được cho người tiêu dùng. Một doanh nghiệp tận dụng tốt và sử dụng big idea ấn tượng và hiệu quả là biết kết nối với insight và bắt buộc phải bắt nguồn từ insight (from insight to big idea)
Big idea tốt cần phải đáp ứng đủ những yếu tố cơ bản là (chuyên sâu, bền bỉ và khả thi). Thông thường, big idea sẽ gồm ba loại
- Brand Big Idea (Sứ mệnh, tầm nhìn và định vị)
- Communication Big Idea (Khái niệm truyền thông chiến lược)
- Advertising Big Idea (Quảng cáo)
Cần làm gì để xây dựng được Big Idea Maketing hiệu quả?
Tạo big idea Maketing từ đối thủ của mình
Hiện nay, việc nhái ý tưởng xảy ra vô cùng thường xuyên và không có gì lạ lẫm. Để tạo ra một big idea maketing cho riêng mình buộc bạn phải chú ý quan sát và lắng nghe để phân tích ra điểm nào mạnh, điểm nào yếu của đối thủ.
Nên giữ lại những ý tưởng mà mình cảm thấy hay, phù hợp với mình, chú ý và thu thập những ý kiến để cái thiện big idea một cách tốt nhất.
Thấu hiểu và lắng nghe khách hàng để tạo Big Idea Maketing
Bài viết liên quan: automation marketing là gì
Các công ty lớn cũng đã thực hiện những chiến lược marketing dựa trên ý kiến của khách hàng và thu lại được hiệu quả vô cùng lớn. Chính khách hàng là những người giúp thương hiệu của mình yêu thích được phát triển hơn. Email marketing cũng là một hình thức gửi đến khách hàng những câu hỏi và trưng cầu ý kiến của họ để từ đó giúp doanh nghiệp của bạn củng cố, khắc phục thiếu xót rồi đưa doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới.
Một người làm marketing giới chính là người tạo ra một big idea tuyệt vời. Nếu không có sẵn lượng khách hàng để trưng cầu ý kiến thì bạn cũng có thể dùng những mạng xã hội để hỏi ý kiến khách hàng. Ý kiến khách hàng có thể tạo ra vô số big idea.
Big idea bắt bắt nguồn từ báo, tạp chí
Có rất nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ tìm ra big idea từ những tạp chí nổi tiếng được công chúng quan tâm. Khi đã hiểu được định nghĩa Big idea là gì thì chỉ cần tinh ý cập nhật xu hướng thị trường thì đã rất có thể tạo ra ý tưởng vô cùng tuyệt vời rồi.
Sử dụng bìa tạp chí cho ý tưởng nội dung và tạo cảm hứng cho tiêu dề tuyệt vời nhất là điều giúp các Marketer tạo ra một “big idea”. Một tiêu đề sẽ tác động mạnh mẽ tới khách hàng, đó là điều chắc chắn và dễ dàng nhận biết ra. Nếu bạn muốn có một ý tưởng lớn hoàn hảo, hãy sử dụng tạp chí vì ở đó có nhiều chi tiết thúc đầy ý tưởng sáng tạo và nó sẽ là yếu tố để truyền cảm hứng cho bạn sản xuất ra một “big idea” bùng nổ so với các đối thủ cùng ngành khác.
Để xây dựng một big idea maketing hiệu quả là một điều rất khó khăn, buộc những người làm marketing phải đưa ra những chiến lược giúp tăng lợi thế của doanh nghiệp với các đối thủ cạnh tranh khác. Doanh nghiệp nắm được ý nghĩa của Big idea là gì sẽ có thể đưa ra ý tưởng tốt giúp chiến dịch marketing của họ đạt kết quả tốt nhất.