Văn hóa - Giáo dục

Email marketing template là gì? Lợi ích khi dùng tiếp thị quảng cáo này

Email Marketing Template là mẫu Email được soạn sẵn nhằm để phục vụ cho việc gửi Email Marketing. Với dạng này, bạn chỉ cần tải trên internet về rồi chỉnh sửa để sử dụng hoặc cũng có thể tự thiết kế cho mình một dạng đặc biệt và hấp dẫn hơn. Trong chuyên mục dưới đây, cùng tìm hiểu về Email Marketing Template là gì? Lợi ích được sử dụng trong doanh nghiệp như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Mục Lục

1. Email marketing template là gì?

Email Marketing được hiểu là tiếp thị qua email, thường được doanh nghiệp sử dụng email cho việc tiếp thị, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty đến các khách hàng tiềm năng. Qua đó giúp bạn duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, đồng thời thúc đẩy hành vi mua sắm và nâng cao giá trị doanh thu.

Email marketing template là gì?

Email marketing template là mẫu Email được soạn thảo sẵn nhằm phục vụ cho chiến dịch Email Marketing. Chúng được thiết kế dưới dạng một file HTML, cho phép người dùng được tùy chỉnh phần hình ảnh đồng thời có liên kết đến email.

Hiện nay, các Email Marketing Templates được cung cấp bởi doanh nghiệp có thể miễn phí hoặc trả phí. Dựa vào đó bạn có thể tải về để chỉnh sửa để sử dụng hoặc tự thiết kế mẫu Email Marketing Template hấp dẫn cho riêng mình.

2. Lợi ích của việc sử dụng email marketing template

  • Đạt được sự nhất quán về thương hiệu

Nếu mỗi chiến dịch sử dụng một loại Email riêng thì rất khó để đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu. Bên cạnh đó, để đồng bộ chủ đề, giọng nói thương hiệu trên nhiều email theo cách thủ công được xem là cách rất phức tạp.

Người dùng lựa chọn Email Marketing mẫu phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp là điều nên làm. Bạn có thể dùng 1 mẫu email để sử dụng nhiều lần nhằm đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo một kho lưu trữ những mẫu email đại diện cho thương hiệu, từ đó bạn có thể sử dụng khi cần thiết.

  • Tối ưu hóa thời gian sử dụng

Thay vì phải nghĩ nội dung, ý tưởng và viết toàn bộ một email cho mỗi lần gửi thì khi sử dụng email marketing template, bạn chỉ cần thêm hoặc chỉnh sửa hình ảnh, nội dung rồi liên kết hợp mẫu hiện có trước khi gửi. Như vậy là bạn đã tiết kiệm thời gian để tập chung cho việc tối ưu hóa nội dung email marketing hoặc dành thời gian cho các sản phẩm tiếp thị khác.

  • Cải tiến chất lượng thiết kế email

Tạo một email cũng đóng góp một phần quan trọng tới mức độ thành công trong một chiến dịch email của bạn. Tuy nhiên bạn cần phải đảm bảo về quy tắc, phù hợp với thương hiệu, thông điệp của dịch vụ, sản phẩm hay của doanh nghiệp.

Bạn có thể tạo một đội ngũ chuyên môn hoặc dành thời gian thiết kế Email đẹp thì những mẫu email này sẽ giúp lấp đầy khoảng trống này.

  • Tạo email được cá nhân hóa

Tiếp thị bằng Email cũng như một cách bán hàng. Làm thế nào để bạn luôn tạo ấn tượng với khách hàng trước hàng trăm email tiếp thị? Theo đó thì email cá nhân sẽ giúp bạn mang đến lợi thế này.

Ngoài ra, với nội dung email sẽ được cá nhân hóa đối với hoạt động tiếp thị email áp dụng trong các doanh nghiệp đồng thời Email marketing template sẽ giúp quá trình này trở nên đơn giản. Bạn còn có thể nắm thêm những thông tin cụ thể về khách hàng trực tiếp từ phần mềm hay cơ sở dữ liệu.

  • Tận dụng các chỉ số chiến dịch

Chiến dịch email còn cung cấp số liệu cho bạn biết có bao nhiêu người nhận đã mở email và số lượt nhấp vào liên kết…Qua đó, bạn còn theo dõi về chỉ số của các chiến dịch email để có biện pháp tinh chỉnh hình thức tiếp thị của mình. Thông qua số liệu trên thì bạn sẽ phân tích tính hiệu quả của chiến dịch đồng thời có thể sửa đổi các mẫu email nhằm để tăng khả năng chuyển đổi của chúng.

3. Cấu trúc của một Email Marketing Template

Cấu trúc của Email marketing template thường gồm 3 phần: Header (có banner và tiêu đề), phần thân (body) và phần chân email.

Email marketing template được dùng như thế nào
  • Phần Header

Ở phần Header này, bạn có thể đặt liên kết “Hủy đăng ký” để cho những người dùng “khó tính”  không “Click” vào nút Spam trong hộp thư. Đặt Banner tại phần này bao gồm tiêu đề Email và Logo công ty.

  • Phần thân Email

Với phần thân email, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để thiết kế với một cột duy nhất hoặc có thể thiết kế phần thân với 2 cột tùy thuộc vào yêu cầu và tính chất của thông điệp truyền tải.

  • Phần chân Email – Footer

Phần chân email thường để thông tin liên hệ của bạn giúp cho khách hàng có thể dễ dàng liên hệ. Đừng quên để lại đường link “Hủy đăng ký” một lần nữa để người dùng có thể từ chối nhận thư nếu họ không thích. Điều đó giúp cho khách hàng nhận được sự tôn trọng từ phía bạn.

Thông tin về dạng Email marketing template trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc, bạn đừng quên tìm hiểu thông tin liên quan khác để phục vụ cho công việc của mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Facebook Comments
Rate this post
firststep

Share
Published by
firststep

Recent Posts

Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024

Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 bao nhiêu sẽ được…

6 tháng ago

Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không? Điều kiện học liên thông là gì?

Trong thời gian gần đây Y sĩ đa khoa là ngành học luôn nhận được…

7 tháng ago

Điều kiện xét học bạ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Điều kiện xét học bạ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra sao? Thời…

8 tháng ago

Tìm hiểu thực trạng ngành Dược Việt Nam hiện nay

Dược là ngành được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai,…

8 tháng ago

Góc giải đáp: Có nên học Ngôn ngữ Anh không?

Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ…

8 tháng ago

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Y Dược đang là chủ đề thu hút thí sinh…

8 tháng ago