Digital Marketing là ngành nghề hot nhất hiện nay và cụm từ này cũng phổ biến tìm kiếm trên google. Doanh nghiệp hay tổ chức nào cũng cần có bộ phận Digital hùng hậu. Vậy Digital Marketing là làm gì?.
Mục Lục
Digital Marketing là một mảng nhỏ hơn của Marketing, nếu bạn đang cân nhắc thử sức với ngành Digital Marketing hãy tìm hiểu kỹ về công việc của một digital marketer là gì. Digital Marketing yêu cầu những kiến thức chuyên sâu hơn các chiến lược marketing.
Trong thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Marketing cũng tăng lên đáng kể. Nhiều doanh nghiệp đang có xu hướng chuyển từ marketing truyền thống sang Digital marketing
Digital Marketing đã sử dụng internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và truyền thông.
Digital marketing có 3 đặc điểm đó là tương tác được với khách hàng, sử dụng phương tiện kỹ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kỹ thuật số. Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến Marketing là công cụ để kết nối giữa doanh nghiệp với tập khách hàng. Làm Marketing sẽ có nhiệm vụ lập kế hoạch và tiếp cận thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.
Digital Marketing được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số sử dụng, có thể kể đến như: Email, Website, Facebook xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
– Mã ngành Marketing: 7340115
– Để theo học ngành Marketing, cần phải đăng ký xét tuyển các tổ hợp môn sau:
Dưới đây là khung chương trình đào tạo cơ bản và các môn học của ngành Marketting cho các bạn tham khảo:
I |
Kiến thức giáo dục đại cương
|
1 | Nguyên lý cơ bản chủ nghĩa Mác Lênin |
2 | Đường lối cách mạng Đảng cộng sản VN |
3 | Tư tưởng Hồ Chí Minh |
4 | Ngoại ngữ (Phần 1 và 2) |
5 | Toán cao cấp |
6 | Lý thuyết xác suất và thống kê toán |
7 | Pháp luật đại cương |
8 | Tin học đại cương |
9 | Tối ưu hóa |
10 | Kinh tế quốc tế |
11 | Quản trị học |
12 | Kinh tế phát triển |
II |
Kiến thức cơ sở khối ngành
|
13 | Kinh tế vi mô I |
14 | Kinh tế vĩ mô I |
III |
Các học phần tự chọn đại cương
|
15 | Lịch sử các học thuyết kinh tế |
16 | Marketing căn bản |
17 | Nguyên lý kế toán |
18 | Nguyên lý thống kê kinh tế |
19 | Lý thuyết tài chính tiền tệ |
20 | Luật lao động |
IV |
Kiến thức cơ sở ngành
|
21 | Nguyên lý kế toán |
22 | Marketing căn bản |
V | Kiến thức ngành |
23 | Quản trị chiến lược |
24 | Quản trị nguồn nhân lực |
25 | Quản trị marketing |
26 | Nghiên cứu marketing |
27 | Hành vi người tiêu dùng |
VI | Kiến thức bổ trợ |
28 | Ngoại ngữ |
29 | Quản trị kinh doanh quốc tế I |
30 | Kế toán quản trị |
31 | Phân tích báo cáo tài chính |
VII | Kiến thức chuyên ngành |
32 | Tư duy sáng tạo |
33 | Quản trị thương hiệu |
34 | Quảng cáo |
35 | Quản trị bán hàng |
36 | Quản trị và phát triển sản phẩm mới |
37 | Chiến lược định giá |
38 | Quản trị kênh phân phối |
39 | Marketing công nghiệp |
40 | Marketing quốc tế |
41 | Quan hệ công chúng |
42 | Giao tiếp trong kinh doanh |
43 | E – marketing |
44 | Báo cáo ngoại khóa |
VIII | Thực tập và tốt nghiệp |
Theo Đại học Kinh tế TP. HCM
Danh sách các trường có ngành Marketing theo từng khu vực:
– Khu vực miền Bắc:
– Khu vực miền Trung:
– Khu vực miền Nam:
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có năng lực sẽ làm ở các vị trí trong ngành Marketing như sau:
-Website của công ty
-Email marketing
-Social media
-Blog của công ty
-Bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm (SEM)
-Quảng cáo online
Digital marketer phải sử dụng các công cụ đo lường để tìm ra phương án cải thiện hiệu suất trên các kênh này.
Theo báo cáo xu hướng Digital ở Việt Nam năm 2020 – 2021, số người dùng Internet ở Việt Nam là 68,72 triệu người. Số lượng người dùng sử dụng các thiết bị di động với 67.16 triệu người, chiếm 68% dân số.
Bạn phải hiểu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và SEM điều hướng quảng cáo digital nếu muốn làm việc trong ngành này.
SEO và SEM là bước đầu tiên của bất cứ chiến dịch digital marketing nào sẽ giúp bạn phối hợp tốt hơn với những mảng còn lại của team digital.
Nội dung (Content) có thể là bất cứ điều gì mà mọi người có thể tìm kiếm là cái thu hút và tương tác với khách hàng là website, video, social media hay blog. Bạn cũng sẽ phải biết về chiến lược nội dung các khía cạnh của content, cách tạo ra content, hiệu quả của nó sẽ cung cấp cho bạn một lượng kiến thức khổng lồ trong digital marketing.
Bạn có thể kiểm tra các báo cáo và áp dụng các kết quả tìm được dựa trên hành vi khách hàng tìm ra giải pháp tốt hơn để tăng lượt chuyển đổi và điều hướng traffic.
Thu thập và sử dụng data cũng vô cùng quan trọng để thu thập và giữ chân khách hàng mới.
Tư duy thiết kế (Design thinking) vô cùng quan trọng là chìa khóa thành công trên nền tảng digital nó giúp doanh nghiệp hiểu cách tương tác với khách hàng tốt nhất.
Trải nghiệm khách hàng đảm bảo rằng dễ dàng, đơn giản và hiệu quả. Bạn cũng phải đề xuất những cải thiện dựa trên những dự đoán của mình có cái nhìn tổng quát hơn về kết quả những việc bạn đang thực hiện.
Bạn phải hiểu rõ những công nghệ mới nhất được cập nhật có ảnh hưởng vô cùng lớn trong thời đại số hiện nay. Bạn cũng cần phải thích nghi nhanh chóng với những cập nhật thay đổi để không “lạc quẻ” trong ngành.
Bạn muốn bắt đầu marketing bạn vẫn nên biết về hệ thống mã hóa web hoàn thiện bản plan phù hợp với thời đại.
Bạn cần hiểu được để thu hút khách hàng cách tốt nhất là sẽ cần sức thuyết phục cực kỳ lớn bạn phải tìm ra điều gì đã giúp doanh nghiệp có được khách hàng giúp phát triển doanh nghiệp.
Digital Marketing cung cấp cho sinh viên một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này như tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trong marketing kĩ năng chuyên sâu tiếp thị qua email. Một số phần học chính trong các khoá học Digital Marketing là như lập kế hoạch và chiến lược, truyền thông mạng xã hội Google Analytics, Facebook Insights hay Web Analytics, Hành vi/Tâm lí người tiêu dùngđể nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng trong môi trường kĩ thuật số
Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 bao nhiêu sẽ được…
Trong thời gian gần đây Y sĩ đa khoa là ngành học luôn nhận được…
Điều kiện xét học bạ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra sao? Thời…
Dược là ngành được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai,…
Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ…
Điểm chuẩn xét tuyển ngành Y Dược đang là chủ đề thu hút thí sinh…