Điểm chuẩn ngành marketing những năm gần đây
Hiện nay marketing ngày càng có nhiều trường mở đào tạo để đáp ứng nhu cầu theo học của lượng lớn học viên. Cũng bởi thế mà điểm chuẩn ngành Marketing những năm gần đây cũng có nhiều sự biến đổi, các tổ hợp môn thi của ngành này tăng cao hơn.
Mục Lục
Ngành Marketing là gì?
Marketing là ngành chiếm lĩnh thị trường kinh tế của nhiều quốc gia, là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ngành marketing đang ngày càng khẳng định vị thế của mình nhờ vào quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu tích cực thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.
Mục tiêu cao nhất của marketing muốn hướng đến chính là gắn kết được khách hàng và doanh nghiệp thông qua các sản phẩm mà bên doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng, trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu.
Điểm chuẩn ngành marketing các trường Đại học
Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại Hà Nội
Điểm chuẩn ngành marketing những năm gần đây có phần ổn định
>>>Tham khảo thêm: Điểm chuẩn ngành trung cấp mầm non hệ vừa học vừa làm
Ngành Marketing – chuyên ngành Marketing thương mại
- Khối A00: 23,0 điểm
- Khối D01: 22,0 điểm
Ngành Marketing – chuyên ngành Quản trị thương hiệu
- Khối A00: 22,25 điểm
- Khối D01: 21,5 điểm
Đại Học Kinh Tế -Tài Chính TPHCM
- Tổ hợp môn: A00, A01, C00, D01
- Ghi chú: Điểm chuẩn xét tuyển theo học bạ
- Điểm chuẩn NV1: 18.00
Đại học Kinh tế TP.HCM
- Nhà trường tổ chức xét tuyển ngành Marketing theo 4 tổ hợp môn (Toán, Văn, Anh); (Toán, Lý, Anh); (Toán, Lý, Hóa) và (Toán, Hóa, Anh). Điểm chuẩn trúng tuyển năm 2018 khoảng 22,4 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH)
- Nhà trường tổ chức xét tuyển ngành Marketing với 4 tổ hợp môn gồm: A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh); C00 (Văn, Sử, Địa); D01 (Toán, Văn, Anh). Điểm chuẩn Marketing năm 2018 là 16 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
Trường Đại học Kinh tế Luật – Đại học Quốc gia TP.HCM
- Trường xét tuyển ngành Marketing với 3 tổ hợp môn (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh) và (Toán, Anh, Văn). Điểm chuẩn của năm 2018 là 23 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
Trường Đại học Kinh tế – Tài chính TP.HCM (UEF)
Nhà trường tổ chức xét tuyển ngành Marketing với với 4 tổ hợp môn: (Toán, Lý, Hóa); (Toán, Lý, Anh); (Văn, Toán, Anh); (Văn, Sử, Địa). Điểm trúng tuyển ngành Marketing năm 2018 là 17 điểm đối với tất cả các tổ hợp môn.
Các phương thức xét tuyển ngành Marketing
Các bạn thí sinh cần lưu ý, đối với phương thức xét tuyển ngành Marketing đa số các trường hiện tại căn cứ vào kết quả điểm của kỳ thi THPT quốc gia, mức điểm trúng tuyển của từng trường cũng sẽ có sự khác nhau giữa các đợt xét tuyển NV1, NV2, NV3,…Có một số trường cũng áp dụng xét tuyển bằng hình thức xét tuyển học bạ để chiêu mộ thí sinh.
Ngành marketing thi những khối thi gì? Gồm những môn gì?
Ngành marketing bao gồm các khối thi đó là: Khối A (thi môn Toán Lý Hóa) Khối A1 Toán Lý Anh và các khối từ D1 đến D6 tương ứng: Tiếng Anh – Tiếng Nga – Tiếng Pháp – Tiếng Trung – Tiếng Đức và Tiếng Nhật.
Ngành Marketing thi khối A, A1 và D- D6
Dựa vào tình hình hiện nay nhận thấy ngành marketing đang thật sự nóng dần lên trong những năm qua và sẽ phát triển rộng rãi hơn trong năm tới và thị trường việc làm ở Việt Nam cũng được giải quyết.
Những yếu tố nào giúp bạn thành công trong ngành Marketing
+ Người chọn học ngành Marketing là những người có kỹ năng trong giao tiếp thành thạo bằng văn bản và giao tiếp nói tiếng Anh.
+Cần có sự sáng tạo nhất là trong công việc
+ Người có năng khiếu với ngành học này và mong muốn học cao hơn nữa
+ Nhiệt tình, năng động, thông minh
+ Phải có trách nhiệm trong công việc hay kể cả trong cuộc sống để hình thành thói quen tốt.
+ Có sự hiểu biết về các lĩnh vực trong kinh doanh
Marketing là ngành cần nhiều sự sáng tạo và linh động, chính vì vậy mà nhiều bạn trẻ đặc biệt ưu thích ngành này
Những trường Đại học đào tạo ngành Marketing phù hợp với những bạn học lực ở mức điểm 18-22
ĐH Thương mại
Tên ngành Marketing | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing Quản trị thương hiệu | 52340115T | 23.25
(D1, A0) |
21,5 (D1)
22,25 (A0) |
21.25
(D1, A0) |
17.5 (A0) |
Marketing Thương mại | 52340115C | 24.5
(D1, A0) |
22 (D1)
23 (A0) |
22
(D1, A0) |
18.5 (A0) |
ĐH Công nghiệp Hà Nội
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 22
(A00; A01; D01) |
19.13
(A00; A01; D01) |
(chưa đào tạo) | (chưa đào tạo) |
ĐH Tài chính Marketing
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 23,5
(A00; A01; A16; D01) |
21
(A00; A01; A16; D01) |
22,25
(A; A1; A2; D) |
19
(A, A1, D1) |
ĐH Kinh tế Tài chính TP Hồ Chí Minh
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 19
(A00; A01; C00; D01) |
15
(A00; A01; C00; D01) |
12
(A00; A01; C00; D01) |
(chưa đào tạo) |
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
Tên ngành (cơ sở) | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing (phía Bắc) | 52340115 | 22,5
(A00; A01; D01) |
21,5
(A00; A01; D01) |
21
(A; A1; D) |
17,5
(A,A1,D1) |
Marketing (phía Nam) | 52340115 | 21,25
(A00; A01; D01) |
19,75
(A00; A01; D01) |
19,75
(A; A1; D) |
15
(A; A1; D) |
ĐH Kinh tế – ĐH Đà Nẵng
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 22,5 | 20,75
(A00; A01; D01; D90) |
21,5
(A00, A01, D01) |
19,5
(A, A1,D1) |
ĐH Kinh tế – ĐH Huế
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 15,5 | 20
(A00; A01; A16; D01) |
19,5
(A00; A01; D01; C01) |
14
(D1,2,3,4) |
ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 21
(A00; A01; C00; D01) |
15
(A00; A01; C00; D01) |
15
(A; A1; C; D) |
(chưa đào tạo) |
ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh
Tên ngành | Mã ngành | Điểm chuẩn 2017 | Điểm chuẩn 2016 | Điểm chuẩn 2015 | Điểm chuẩn 2014 |
Marketing | 52340115 | 17,5 | 21
(A01; C01; D01; D96) |
20,5 | (chưa đào tạo) |