Văn hóa - Giáo dục

Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không? Điều kiện học liên thông là gì?

Trong thời gian gần đây Y sĩ đa khoa là ngành học luôn nhận được sự quan tâm từ đông đảm thí sinh. Với nhu cầu nâng cao trình độ và chuyên môn nên nhiều thí sinh có băn khoăn: Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không? Để có lời giải đáp chi tiết, bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Mục Lục

Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không?

Theo thông tin tại điểm c, Điều 4, quyết định số 18/2017/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được áp dụng cho cả đối tượng đăng ký dự tuyển có bằng tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng ngành Y sĩ. Theo đó Y sĩ đa khoa hoàn toàn có thể liên thông lên Bác sĩ nếu đáp ứng những yêu cầu, tiêu chí đề ra.

Như vậy với câu hỏi: Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không?, câu trả lời là có. Mặc dù vậy cơ chế liên thông từ Y sĩ đa khoa lên Bác sĩ không quá dễ dàng, để có thể liên thông từ Y sĩ đa khoa lên Bác sĩ sẽ cần đáp ứng nhiều yêu cầu khắt khe.

Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không?

Điều kiện để Y sĩ đa khoa liên thông lên Bác sĩ là gì?

Như thông tin ở trên Y sĩ đa khoa hoàn toàn có thể liên thông lên Bác sĩ, tuy nhiên sẽ cần đáp ứng các tiêu chí, điều kiện khác nhau, cụ thể như:

Trình độ chuyên môn

Với khối ngành Sức khỏe để có thể liên thông cần phải có bằng tốt nghiệp Trung cấp hoặc Cao đẳng. Nội dung điều kiện này đã được quy định rõ ràng tại điểm c, Điều 4, quyết định số 18/2017/QĐ-TTg.

Trình độ văn hóa

Thí sinh muốn dự tuyển cần có bằng tốt nghiệp THPT hoặc các loại bổ túc văn hóa tương ứng thì mới có đủ điều kiện về trình độ văn hóa để học liên thông từ y sĩ đa khoa lên bác sĩ

Phẩm chất đạo đức, chính trị 

Do đặc thù của ngành nghề liên quan trực tiếp đến sức khỏe con người nên những thí sinh đăng ký theo học phải đáp ứng yêu cầu về phẩm chất đạo đức và chính trị, cụ thể bao gồm:

  • Có lý lịch rõ ràng, không trong thời gian thi hành án hoặc phải chịu trách nhiệm hình sự.
  • Chấp nhận đầy đủ các chính sách và chủ trương của Đảng, Pháp luật và Nhà nước.
  • Thí sinh sẵn sàng cống hiến trong hoạt động khám chữa bệnh cho mọi người.
  • Yêu cầu cần phải có trách nhiệm và đạo đức trong công việc.

Trúng tuyển theo phương thức của đơn vị đào tạo

Hiện nay có các hình thức tuyển sinh chính của hình thức liên thông từ Y sĩ lên Bác sĩ bao gồm: Thi tuyển; Xét tuyển; Kết hợp cả thi tuyển và xét tuyển.

Theo đó thí sinh sẽ cần trúng tuyển theo đúng hình thức tuyển sinh trong đề án mà đơn vị đào tạo đưa ra.

Học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu để liên thông lên Bác sĩ đa khoa?

Việc học Y sĩ đa khoa liên thông lên Bác sĩ sẽ đem đến cho người học nhiều lợi ích như cơ hội việc làm rộng mở, nâng cao trình độ chuyên môn. Để có thể tiếp cận được các kiến thức chuyên ngành Y đa khoa hệ Cao đẳng sẽ giúp tạo nền tảng và học tập hệ Liên thông tốt hơn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những đơn vị đầu tiên được cấp phép tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa. Trong hành trình bồi dưỡng kiến thức cho các thế hệ sinh viên nhiều năm qua, Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong đào tạo nguồn nhân lực ngành Y tế chất lượng cao.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa

Đặc biệt sinh viên khi theo học tại trường sẽ có được nhiều các giá trị như:

  • Chương trình học Cao đẳng Y sĩ đa khoa bám sát thực tế, trong đó chú trọng thực hành và được thiết kế bài bản gồm 39 môn học tương đương khoảng hơn 100 tín chỉ.
  • Sinh viên được thực hành thực tế trong thời gian dài tại các bệnh viện, Trung tâm Y tế.
  • Trường xây dựng hệ thống cơ sở vật chất đầy đủ trang thiết bị, phòng thí nghiệm hiện đại.
  • Đội ngũ giảng viên chất lượng cao, tâm huyết và dày dặn kinh nghiệm, có nhiều năm trong làm việc và giảng dạy nhóm ngành sức khỏe.
  • Cam kết đào tạo sinh viên có đủ năng lực, kiến thức chuyên môn để sau khi tốt nghiệp có thể thực hiện chẩn đoán, điều trị các vấn đề sức khỏe, giáo dục và phòng ngừa bệnh lý theo Thông tư liên tịch số 10/2015/TTLT Bộ Y tế – Bộ Nội vụ về tiêu chuẩn chức danh nghề Y sĩ đa khoa ngày 27/5/2015.
  • Thực hiện liên kết các Bệnh viện tạo cơ hội học tập thực hành thực tế cho sinh viên như:  BV1A, BV 30/4 Bộ Công An, BV Tân Phú, BV Bình Thạnh, BV Thủ Đức, BV Hóc Môn, BV Quận 12, BV Quận Tân Bình, BV Quận 6, BV Quân y 175,… cùng các bệnh viện quốc tế thuộc tập đoàn Hoa Lâm.
  • Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, thí sinh có thể tiếp tục theo học Y đa khoa để trở thành Bác sĩ nếu đủ điều kiện và nguyện vọng.

Những giá trị sinh viên sẽ được trải nghiệm khi học tập tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở trên cũng là lý do thu hút được nhiều hồ sơ đăng ký xét tuyển mỗi năm. Có thể thấy rằng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ xứng đáng để các bạn thí sinh lựa chọn đầu tiên và theo đuổi đam mê ngành Y sĩ đa khoa hoặc Bác sĩ đa khoa.

Hy vọng với những thông tin Y sĩ đa khoa có được học lên Bác sĩ không? đã cung cấp, bạn đọc có thể tự tin đăng ký và theo đuổi ước mơ Bác sĩ đa khoa của mình. Từ đó thí sinh có định hướng phù hợp, đúng đắn trong tương lai.

Facebook Comments
5/5 - (1 bình chọn)
nguyenmai

Share
Published by
nguyenmai

Recent Posts

Điều kiện xét học bạ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 2024

Điều kiện xét học bạ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ra sao? Thời…

1 tháng ago

Tìm hiểu thực trạng ngành Dược Việt Nam hiện nay

Dược là ngành được đánh giá có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai,…

2 tháng ago

Góc giải đáp: Có nên học Ngôn ngữ Anh không?

Trong thời buổi kinh tế phát triển như hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ…

2 tháng ago

Năm 2024 Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn lấy bao nhiêu điểm?

Điểm chuẩn xét tuyển ngành Y Dược đang là chủ đề thu hút thí sinh…

2 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu là thắc mắc của rất…

2 tháng ago

Những lưu ý quan trọng khi hướng nghiệp cho học sinh THCS ai cũng phải nắm

Theo những thống kê gần đây cho thấy, có rất nhiều sinh viên sau khi…

3 tháng ago