T6. Th8 14th, 2020

Bí kíp ăn gì trước khi đá bóng để có sức khỏe dẻo dai

6 min read

Khi theo dõi các trận cầu bóng đá nhìn thấy các cầu thủ trên sân, nhiều người thắc mắc tại sao họ có thể chạy được 90 phút trên sân? Ngoài chế độ tập luyện thì khẩu phần ăn mỗi ngày cũng rất quan trọng. Vậy nên ăn gì trước khi đá bóng để sức khỏe dẻo dai hơn? Hãy cùng firststep.vn  theo dõi bài viết này nhé.

Chuyên gia khuyên nên ăn gì trước khi đá bóng

Việc phải chạy thời gian dài trên sân thi đấu đòi hỏi tiêu hao rất nhiều năng lượng và những pha cạnh tranh làm ảnh hưởng đến thể lực của người chơi. Bởi vậy trong thi đấu hay chơi thể thao nói chung và bóng đá nói riêng thì việc bổ sung năng lượng được xem là điều hết sức quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem các cầu thủ đã ăn gì trước khi đá bóng nhé.

Theo như thống kê của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo rất cần thiết cho cơ thể sẽ được cung cấp trong khoảng 50-60% từ carbohydrate, lượng protein từ 10-15% và bởi 25-30% chất béo. Thực tế sự vận động làm tiêu hao năng lượng trong cơ thể, người chơi cần bổ sung những thực phẩm tốt và phù hợp nhất cho cơ thể. Câu hỏi: ăn gì trước khi đá bóng đối đối với các chân sút thường xuyên rất được quan tâm bởi họ được xem là mầu người có sức khỏe, thể lực tốt mà bất cứ ai cũng nên vận dụng một cách khoa học.

Vậy rốt cuộc nên ăn gì trước khi đá bóng? Những cầu thủ bóng đá cần sử dụng những loại thực phẩm có thời lượng tiêu hóa nhanh vẫn phải đảm bảo sinh ra nhiều năng lượng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trước khi tham gia trận đấu người chơi nên ăn những thực phẩm cung cấp nhiều protein và tinh bột bao gồm: ngô, khoai, yến mạch, các loại hạt, chuối, …bởi thực phẩm này rất giàu năng lượng, tốt cho đường tiêu hóa, chúng không gây chướng bụng và khó tiêu. Do vậy có thể cung cấp cho cơ thể một thể trạng rất tốt.

Nên ăn trước khi đá bóng thời gian tối thiểu là bao lâu?

Theo các chuyên gia Keo Nha Cai IO, sau khi giải đáp được ăn gì trước khi đá bóng, người chơi cần phải biết được thời gian tối thiểu và hợp lý nên ăn trước khi ra sân. Bởi hệ tiêu hóa của chúng ta luôn cần một khoảng thời gian hợp lý để tiêu hóa thức ăn nhằm cung cấp năng lượng cơ thể. Do vậy mà cơ thể mỗi người cũng cần được nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh ngay sau khi ăn xong bởi khi đó hệ thống tiêu hóa đang rất tập trung làm việc.

Các bạn lưu ý:  không nên ăn quá nó hoặc để bụng bị đói trước khi chơi đá bóng. Bởi việc ăn quá no sẽ khiến tốc độ, phản ứng và xử lý của bạn bị chậm lại. Bên cạnh đó khi chạy hay vận động mạnh cũng sẽ khiến cho dạ dày bị tổn thương.

Còn nếu như để bụng rỗng, bạn sẽ không được cung cấp đủ năng lượng để chạy trên sân. Do vậy thời điểm ăn tốt nhất đó là từ 1-3 tiếng trước giờ bóng lăn. Bên cạnh đó hãy cân đối việc ăn gì trước khi đá bóng và thời gian sao cho phù hợp với khối lượng thực phẩm mà bạn đưa vào cơ thể.

Đá bóng xong nên ăn uống thế nào?

Bổ sung nước cho cơ thể là điều không thể thiếu cho cơ thể. Do vậy ngoài việc ăn gì trước khi đá bóng, đặc biệt ở những trường hợp vận động mạnh, tiêu hao sức lực và ra mồ hôi thì người chơi cũng nên bổ sung đủ nước cho cơ thể sau khi đá bóng. Bên cạnh đó nước cũng có tác dụng làm mát và điều hòa thân nhiệt cơ thể.

Một số loại nước uống thường hay được sử dụng trong thi đấu thể thao là nước khoáng có chứa sodium, carbohydrate, và các chất điện giải bù nước tốt cho cơ thể. Trong đó Sodium chiếm một hàm lượng nhỏ trong thành phần của nước, nó sẽ giúp cho chuyển hóa, duy trì cân bằng và bổ sung muối cho cơ thể được tốt hơn. Carbohydrate có nghĩa là đường, giúp cho các cơ bắp có năng lượng để tăng cường hoạt động.

Uống nước thế nào sau khi đá bóng xong cho đúng? Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể khi cần trước khi mà cơ thể rơi vào tình trạng bị thiếu nước. Thời gian tốt nhất hãy uống nước trước trận đấu một ngày, uống một chút trước khi thi đấu và sau khi trận đấu kết thúc. Tuy nhiên bạn không nên uống nước quá nhanh và ngay sau khi vừa chạy hay vận động mạnh bởi nó sẽ làm cơ thể bị sốc. Ngoài ra uống nhiều nước còn khiến máu loãng.

Trên đây các chuyên gia phân tích kèo bóng đá đêm nay đã tổng hợp chia sẻ những thực phẩm nên sử dụng cho người chơi bóng đá nói. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có được chế độ ăn uống phù hợp, khoa học hơn, qua đó giải đáp cho câu hỏi ăn gì trước khi đá bóng  để có một thể lực tốt nhất trước khi đá bóng nhé.

Facebook Comments